வெள்ளி, 29 நவம்பர், 2024

"என் தம்பி பாகப்பிரிவினை கேட்டான்"

 இன்றைய வெள்ளியில் ஒரு சிறு மாறுதல்.

எத்தனை படங்கள் பார்த்திருப்பீர்கள்?  அதில் எத்தனை கிளைமேக்ஸ் காட்சிகள் உங்கள் மனத்தைக் கவர்ந்திருக்கும்?  இன்னும் நினைவில் நிற்கும் வகையில் அமையும் கிளைமேக்ஸ் காட்சிகள் வெகு குறைவாகத்தான் இருக்கும். அதில் ஒன்று இன்று.

நேர்மையான மனிதர் சிவாஜி.  அந்த சிறிய ஊருக்கு நல்லது நினைப்பவர்.  இந்த ப்ராஸஸில் கொஞ்சம் கெட்ட நடத்தையுள்ள நம்பியாரின் விரோதத்தை சந்திக்க வேண்டியதாகிறது.  ஊர் மக்களுக்கும் சிவாஜி மேல் மரியாதை.  அவர்களும் அவரின் இந்த படபட குணத்தைப் புரிந்து கொண்டவர்கள்.

​அவர் சிவாஜியையும் அவர் தம்பி ஜெய்சங்கரையும் பிரிக்க திட்டமிடுகிறார்.  தன் மகள் வாணிஸ்ரீயை காதலித்து திருமணம் செய்துகொண்ட  ஜெய்சங்கரிடம் சொல்லி சொத்தைப் பிரிக்கச் சொல்கிறார்.  கடுப்பான சிவாஜி சொத்தைப் பிரிக்கிறார்.  அதுதான் இறுதிக் காட்சி.  நான் ரசித்த காட்சிகளில் ஒன்று.

சிவாஜியின் பாத்திரம் இதில் தடாலடி பாத்திரம்.  நல்ல மனிதர் என்றாலும் எளிதில் உணர்ச்சி வசப்படும் இயல்பு.  சடபடவென்று பேசுபவர்.  முன்னதாக தம்பியின் காதலை அங்கீகரிக்காதவர் வாணிஸ்ரீ பேச்சால் கவரப்பட்டு சம்மதிக்கிறார்.

பத்மினி சமர்த்தான மனைவி.  கணவனைப் புரிந்து கொண்டவர்.  அவர் சொல்லுக்கு மறுபேச்சு கிடையாது.  ஜெய்யும் அண்ணனின் மேல் பாசம்தான்.  சொல்பேச்சு கேட்கும் தம்பிதான்.  

இந்தப் படத்தில் எனக்குப் பிடித்த சுமாரான பாடல் ஒன்று இருக்கிறது. 'உலகில் இரண்டு கிளிகள்' எனும் பாடல்.  அது கூட அதில் தலைவர் குரல் வருவதால்!

படம் முழுவதும் சிவாஜியின் பாத்திர படைப்பையும், அவர் நடிப்பையும் ரசித்தேன்.  இறுதிக் காட்சியும் அதனாலேயே மனதில் நின்றது.  கதை தெலுங்கு மூலமாம்.  பார்த்து ரசியுங்களேன்.

"என்னங்க...  எதுக்கு கூப்பிட்டீங்க" என்று கேட்டபடி பதட்டத்துடன் வீட்டுக்குள் வரும் ஊர் மக்களிடம் "என் தம்பி பாகப்பிரிவினை கேட்டான்" என்றதும்  "என்னங்க...  உங்க தம்பிங்களா?" என்று ஒருவர் குறுக்கிட்டு கேட்பார்.  சிவாஜி சட்டென குரலை உயர்த்தி "ஆமாங்க... என் தம்பிதான்..  பின்ன ஊர்ல போறவனா கேட்பான்?" என்று கேட்கும்  வேகத்திலேயே பத்மினி பக்கம் திரும்பி தோள்துண்டை ஒருகையால் பிடித்தபடி "வா இங்கே" என்று அதட்டுவார்...!  அதுதான் படம் முழுவதும் அவர் பாத்திரப்படைப்பு.  இதில் அவர் காட்டி இருக்கும் வித்தியாசமான நடிப்பு.

வீட்டுக்குள் வரும் ஜெய்யின் நடிப்பு, வாணிஸ்ரீ பின்னால் அவர் பம்முவது, வாணிஸ்ரீ நிலைமையை சமாளிப்பது...  சிவாஜியே வாணிஸ்ரீயிடம்..  விடுங்க...   பாருங்க...  எல்லாவற்றையும் எழுத்துல சொல்லிட்டா எப்படி!

சிவாஜிங்க....

52 கருத்துகள்:

  1. இன்றைய வித்தியாசமான பதிவு மிகவும் சிறப்பு.

    சிறிது மிகை நடிப்பு இருந்தாலும், நாடக்க் காலத்திலிருந்து காட்சி ஊடகத்திற்கு மாறிய காலம். முதுகெலும்பு போல கதையம்சத்தை அடிப்படையாக்க் கொண்ட திரைப்படங்கள்.

    இந்தக் காட்சி பிடித்திருந்தது. திரைப்படத்தைப் பார்க்கணும் என்ற ஆவலும் வந்தது.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. நன்றி நெல்லை. இந்தப் படம் பார்க்கலாம். படம் முழுவதும் சிவாஜி படபடவென பிரிவில்.

      மிகை நடிப்பு என்று இதில் சொல்ல முடியாது.

      நீக்கு
    2. பிரிவில் = பொரிவார்.

      கூகுள் கர்ர்ர்ர்ர்..்

      நீக்கு
  2. தற்போதைய காலத்தில் கதையம்சமுடைய படங்கள் தோல்வியடைவதில்லை. இருந்தாலும் பிரம்மாண்டம் என்ற பெயரில் கதையில்லாமல் காட்சிகளை வைத்து விக்ரம் போன்ற படங்கள் வெற்றிபெற்றுவிடுவதால், கங்குவா போன்ற சித்திரக்குள்ளன் படமெல்லாம் எப்படியும் அறுநூறு கோடியாவது சம்பாதித்து(சுருட்டி) விடலாம் என வரும் படங்களை மக்கள் தோல்வியடையச் செய்வது மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. உண்மை. கதையே இல்லாமல் தற்சமயம் வெளியாகி உள்ளத்தைக் கொள்ளை கொண்ட படம் மெய்யழகன். அவரவர் இளமைக்கால உணர்வைத் தொட்டுப் பார்த்தது.

      நீக்கு
  3. மூன்று நாட்களுக்கு முன் ஓரளவு புதுப்படம் பார்த்தேன். (போகுமிடம் வெகு தூரமில்லை). என்ன அருமையான கதை. ஓடிடியில் பார்த்தேன். படம் ஓடியதா எனத் தெரியவில்லை. மிக அருமையான படம். விமல், கருணாஸ் நடித்தது. பார்க்கத் தவறாதீர்கள்.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. நான் முன்பே பார்த்து விட்டேன், பார்த்து ரசித்து விட்டேன்.

      நீக்கு
    2. இந்த மாதிரி நல்ல படங்களை எபி வாசகர்கள் மற்றும் நீங்களும், எந்த ஓடிடி எந்த படம் என்று பகிர்ந்தால் நல்லது. எனக்கு உபயோகம்.

      நீக்கு
    3. நெல்லை, போகுமிடம் வெகு தூரமில்லை நல்லாருக்கா. ஓடிடி...யா...ம்ம்ம் எனக்கு ஃப்ரீ ஓடிடி னா ஏர்டெல் stream தான் ஏன்னா அலைபேசி எண்ணினால்.

      அதில் இருக்கான்னு பார்க்கிறேன்

      கீதா

      நீக்கு
    4. படம் பார்த்த உடனே Face Book ல் பகிர்கிறேன். உடனே இங்கு அதைப் பகிர தயக்கமாக இருக்கும்!

      நீக்கு
  4. அது சரி, கிளைமேக்ஸ் (எழுதினது சரி தானே?)
    அப்படீன்னா தமிழ்லே என்ன? படத்தோட இறுதி காட்சிகளில் தான் இந்த க்ளைமேக்ஸ காட்சிகள்லாம் வருமா, என்ன? நடுப்படத்லே வரக் கூடாதா, என்ன?

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. ​க்ளைமாக்ஸ் என்பதை உச்சகட்டம் (உச்சா கட்டம் அல்ல) என்று தமிழ் படுத்தலாமா?

      நீக்கு
    2. JKC ஸார் சொல்லி இருப்பது சரி.

      நீக்கு
    3. நடுப்படத்தில் உச்சகட்டம் வந்தால் படம் ரசிக்காது. (பல கதைகளில், அதிலும் சஸ்பென்ஸ் கதையில்)..... ஜீவி சார் சொல்வதுபோல, முதலில் உச்சகட்ட காட்சியும் பிறகு 'சில வருடங்களுக்கு முன்' என்று ஏதேனும் படம் வந்திருக்கா? நான் ஒரு நல்ல படம் பார்த்தேன், அதில் பாலிடெக்னிக்கில் லவ்.., மலையாளப் பெண்.... பிறகு கடைசியில் இவனை மணந்துகொண்ட வேறொரு பெண் திருந்தி இவனை ஏற்றுக்கொள்வதாகப் படம்..

      நீக்கு
    4. முதல் மரியாதை படத்தில் உச்சக்கட்டத்தின் ஆரம்ப காட்சி வந்த உடனே பிளாஷ்பேக் வரும். (இங்கு ஒரு அபாயம் இருக்கிறது. பிளாஷ்பேக் என்னும் வார்த்தையை எடுத்துக் கொண்டு ஜீவி ஸார் ஆராய்ச்சியில் இறங்கி விடும் அபாயம்.)


      பிளாஷ்பேக் முடிந்த உடன் உச்சகட்ட காட்சியின் தொடர்ச்சி வரும். அம்மன் கோவில் கிழக்காலே படம் கூட அப்படிதான் என்று நினைக்கிறேன்.

      நீக்கு
  5. ஒரே படத்லே இரண்டு.மூன்று கிளைமேக்ட் காட்சிகள் இருக்கக் கூடாதா, என்ன?
    கிரேக்க கதைகளில் ஆரம்பம் கிளைமேக்ஸாக இருந்து அவற்றிற்கு தொடரும் காட்சிகள் விடை சொல்கிற மாதிரி இருப்பதை வாசித்திருக்கிறேன்.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. ஓ.. நான் அப்படி யோசித்ததில்லை.

      நீக்கு
    2. ​ஜீவி சார். கதையின் முடிவே ஆரம்பமாக அமைத்து திடீரென துவக்கி கடைசியில் முடிவை துவக்கத்தில் பார்க்கவும் என்று முடிப்பது சுஜாதாவின் பாணி. இந்தமாதிரி loop கதைகளை அவர் நிறைய எழுதியிருக்க்கிறார்.

      Jayakumar

      நீக்கு
    3. விருமாண்டி படம் இரண்டு வித க்ளைமேக்ஸ் காட்சி.  அந்த நாள் படம் காட்சிக்கு காட்சி க்ளைமேக்ஸ்.  

      நீக்கு
    4. JKC  சார்... சுஜாதா ஒரு சிறுகதையில் ஒரு புதிதாய் திருமணமான  ஜோடி நதிக்கரையில் பேசுவதைத் தொடங்குவார்.  நீச்சல் பற்றிய சிறுகதை அது.  பின்னர் முன்னர் நிகழ்ந்தவைகளைச் சொல்வார்.  மீண்டும் ஆரம்பத்துக்கு வரும்போது....  கதகத்தலைப்பு அந்த மாலை என்று நினைவு.

      நீக்கு
  6. இப்படி யோசிக்கிற மாதிரியான தமிழ்ப் படங்கள் கூட வந்திருக்கு. ஆனா, படத்தின் கிளைமேக்ஸ் என்பது கடைசிக் காட்சிகளில் தான் இருக்கும் என்று நமக்கு நாமே வகுத்துக் கொண்ட எண்ணங்களால் அந்த கடைசி காட்சி எப்படியிருந்தாலும் அதையே கிளைமேக்ஸாக வரித்துக் கொள்கிற பழக்கம் ஏற்பட்டு விட்டது போலிருக்கு.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. ஆயிரம் கஷ்டங்களுக்கு அப்புறம் காதலர்கள் திருமணம் செய்து கொண்டவுடன் 'சுபம்' நிறைவு என்று போடுவார்கள்.

      அது நிறைவா என்ன... இனிதான் தொடக்கமே... அந்த ஜோடி சில காலம் கழித்து விவகாரத்துக்கு வரிசையில் நிற்கலாம்...

      நாம் எழுதும் சிறுகதைகளுக்கும் இது பொருந்தும். நாம் அங்கு முடித்து விடுகிறோம். அவ்வளவுதான். இதற்கு மேல் உலகமே இல்லையா என்ன? வாழ்க்கையே இல்லையா என்ன!@ பின் என்ன வேண்டுமானாலும் நடக்கலாம்.

      நீக்கு
  7. சாண்டியல்யன் தொடர்கதைகளையே எடுத்துக் கொள்ளுங்களேன், ஒவ்வொரு வார இறுதிப் பகுதியும் கிளைமேக்ஸ் தான். ஆனால் அடுத்த வார தொடரில் முந்தின வார பதைபதைப்புக்கு விடைகிடைத்து அந்த வார இறுதியில் இன்னொரு பதைபதைப்பு காணக் கிடைக்கும். ஆக, வாரத்திற்கு வாரம் ஒரு கிளைமாக்ஸ் என்பதால் எல்லா பகுதி விறுவிறுப்புக்கும் ஒட்டு மொத்தமாக கதை கடைசியில் கதை முடிச்சுகளை அவிழ்க்க வேண்டும் என்ற அவசியமே அவருக்கு இல்லாது போயிருக்கும்.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. சார்... அவர் எழுதியது சரித்திர நாவல். அதுவும்தவிர பத்திரிகையில் வரும் (வந்த... நான் கடந்த பத்து வருடங்களாக பத்திரிகை கதை, தொடர்கதை படிப்பதில்லை) தொடர்கதைகளில் ஒவ்வொரு வாரமும் அடுத்தது என்ன நடந்தது என்று ஆவலைத் தூண்டுபவதாகவே முடியும்.

      நீக்கு
    2. சிவாஜி நடிப்புக் காட்சிக்கும், சாண்டில்யன் கதைக்கும் என்ன தொடர்பு என்று இருக்கும் கொஞ்சம் முடியையும் பிய்த்துக் கொள்கிறேன்!!!

      நீக்கு
    3. கிளைமாக்ஸ் விஷயத்தையே தாண்டவில்லையே!

      நீக்கு
  8. முருகன் திருவருள் முன் நின்று காக்க..

    பதிலளிநீக்கு
  9. நல்ல குடும்பம்.. பல்கலைக்
    கழகம்..

    தெய்வீகம்..

    அன்பும் அருளும் அடிப்படை..

    நடிகர் திலகத்தின் படங்களுள் மிகவும் பிடித்த திரைப்படம்..

    அந்தக் கால தஞ்சை மாவட்டத்தில் ஒரு பகுதி மக்களின் வாழ்க்கையைப் பிரதிபலித்த திரைப்படம்...

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. தஞ்சை மாவட்டம் மட்டுமா? பொதுவாக ஒரு பகுதி மக்களின்....

      நீக்கு
  10. அன்றைய காலத்தில் ரசிக்கப்பட்டது இன்றைய இளைய சமூகத்தினருக்கு காமெடியாக தோன்றும்.

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. உண்மைதான்... சாலை போட்டு ஊரை உண்டாக்கியவர்களை, அங்கு குடியிருந்து கொண்டே மறக்கும் காலம் இது.

      நீக்கு
  11. இப்படத்தின் அன்றைய வசூல் புர்ச்சியின் ரிச்சா படத்தினால் பாதிக்கப்பட்டது..

    புர்ச்சிக்கு தேசிய விருது கிடைத்தது ரிச்சா படத்தினால் தான்

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. பாரத் பட்டம் பெற்றார். கடலோரம் வாங்கிய காற்றை விடுங்கள்... அங்கே சிரிப்பவர்கள் சிரிக்கட்டும் நல்ல பாட்டாச்சே...

      நீக்கு
  12. அழகிய தமிழ் மகள் என்று முந்தானை இன்றி கதாநாயகி வந்ததே அன்றைய புர்ச்சி.. (புரட்சி)

    இன்னிக்கு தளதளப்பான உடைகளை தொலைத்து விட்டு இறுக்கமன டீ சட்டையுடன் மேல் துவாலை மறந்ததே பெரும் புர்ச்சி ...

    வாள்க சனநாயகம்..

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. நமக்கு வயசாக ஆக, நாம் இளைய வயதில் ரசித்தது இப்போ பிடிக்காமல் போகிறதோ?

      நீக்கு
    2. ஆமாங்கறேன்...
      ( நமக்கும் ஒருத்தர் கிடைச்சுட்டார்!..)

      நீக்கு
    3. அதை நீங்கள் இருவரும்தான் சொல்ல வேண்டும். நான் ரசிக்கிறேன்! வயதான உடன் என்ன ஆவேனோ!

      நீக்கு
  13. ஸ்ரீராம் அழகான காட்சி. மிகவும் ரசித்தேன்...அதுவும் குறிப்பாக ஒரு லைன் வருது பாருங்க...."ரெண்டா பிரிச்சிருக்கேன் ரெண்டா பிரிச்சிருக்கேன்னு சொல்றாரு என பிரிச்சிருக்காரு எல்லாம் ஒண்ணாதானே இருக்கு"

    ரெண்டா பார்த்தாதானே பிரிக்க!!!...என்ன அருமையான வசனம் இல்லையா? யார் வசனம் இந்தப் படத்துக்கு? பார்க்கிறேன்

    "பெரியவங்க சொத்தை எலலம் ஒரு பங்காகவும் தன்னை ஒரு பங்காகவும்....//

    மனம் என்னவோ செய்து கண்ணில் நீர் வந்துவிட்டது. உணர்வுபூர்வமான காட்சி - அதானே க்ளைமேக்ஸ்!!!!

    படம் முழுவதும் பார்க்க வேண்டும் 'குலமா குணமா' இல்லையா

    சிவாஜியின் நடிப்பு சூப்பர்... அதாவது படபடப்பை அருமையாகக் காட்டியிருக்கிறார். படபடத்துப் பேசிக்கிட்டே நடை...அந்த நடையில் அந்த பதற்றம் பட படப்பு...இப்படிக் கேட்டுப்புட்டானேன்னு.....சூப்பர்

    இயக்கம், வசனம் திரைக்கதை யார்ன்னு பார்க்கிறேன்

    கீதா

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. ஆமாம் கீதா... இந்தக் காட்சியை நான் பகிர எண்ணி பல காலம் ஆகிறது. இன்றுதான் நேரம் கிடைத்தது.

      நீக்கு
  14. வாணியின் வசனமும் சூப்பர். ட்ரமாட்டிக் என்றாலும் உணர்வுபூர்வமான வசனம். செம.

    கீதா

    பதிலளிநீக்கு
    பதில்கள்
    1. இந்தப் படத்தில் வாணிஸ்ரீயின் பாத்திரம் நியாயமானவற்றை உணரும், பேசும் பாத்திரம்.

      நீக்கு
  15. ஸ்ரீராம் இந்தப் புது ஐடியா நல்லாருக்கு. காட்சியைப் பகிர்தல்.

    கூடவே காட்சிக்கு ஒத்த பாடலும் பகிரலாம் என்றும் தோன்றுகிறது.

    அது வேறு மொழிப் பாடலாக இருந்தாலும் அப்படியும் பகிரலாம்

    கீதா

    பதிலளிநீக்கு
  16. அன்றைய இயக்குனர் திலகம் கே. எஸ். கோபாலகிருஷ்ணன் என்ற நினைவு..

    பதிலளிநீக்கு
  17. ஸ்ரீராம் அவர்கள் வயதுக்கேற்ற் மாதிரி அவரது தலைவருடைய பாடலில் மகிழ்ச்சி அடைந்து விட்டார்..

    இதிலே சூலமங்கலம் ராஜலக்ஷ்மியும் சுசீலச்வும் சேர்ந்து வழங்கிய பாடல் ஒன்று உள்ளது..

    " பிள்ளைக் கலி தீர.. "

    பதிலளிநீக்கு
  18. வாழ்ந்த நாளும் ஒன்று - நீ
    வளர்ந்த நாளும் ஒன்று ..

    சுமந்த நாளும் ஒன்று - பால்
    சுரந்த நாளும் ஒன்று..

    தமிழே.. தமிழே..

    பதிலளிநீக்கு
  19. வணக்கம் சகோதரரே

    இன்றைய வெள்ளி பாடல்கள் பகிர்வுக்கு பதிலாக இப்படி படத்தின் கிளைமாக்ஸ் காட்சி இடம் பெற்றிருப்பது நல்ல வித்தியாசமாகவும், சுவாரஸ்யமாகவும் உள்ளது. இப்படியே தொடருங்கள். இந்த வித்தியாசமான சிந்தனைக்கு பாராட்டுக்கள்.

    இந்தப்படம் அப்போது தொலைக்காட்சியில் பார்த்திருக்கிறேன் என நினைக்கிறேன். சிவாஜி அவர்களின் நடிப்புக்கு கேட்கவா வேண்டும்? அவரது நல்ல உணர்ச்சி பூர்வமான நடிப்பில் நம்மை கரைத்து விடுவார். இந்த இப்படத்தில் நடிக்கும் பிற நடிக, நடிகைகளும், நல்ல நடிப்பாற்றல் மிக்கவர்கள்தான். இந்தப்படத்தை பார்க்க ஆவல் உண்டாகிறது. இதில் நீங்கள் குறிப்பிட்ட பாடலை தவிர்த்து பிற பாடல்களும் நன்றாகத்தான் இருக்குமென நினைக்கிறேன். சமயம் கிடைத்தால் படத்தையும், பாடல்களையும் பார்த்து ரசிக்கலாம். நல்ல கதையோட்டம் மிக்க படங்களை மீண்டும் பார்ப்பதில் தவறில்லையே..!

    என்னால் இன்று காலையிலேயே வர இயலவில்லை. நேற்றிலிருந்து ஜலதோஷம் ஜுரத்துடன் சற்றே உடல்நல குறைவு. அதனால்தான் தாமதம். இன்றைய பகிர்வுக்கு மிக்க நன்றி சகோதரரே.

    நன்றியுடன்
    கமலா ஹரிஹரன்.

    பதிலளிநீக்கு

இந்தப் பதிவு பற்றிய உங்கள் கருத்து எங்களுக்கு முக்கியம். எதுவானாலும் தயங்காம எழுதுங்க!